โปรแกรมสแกนไวรัส (Antivirus) ตัวไหนดี ในปี 2021

ทุกวันนี้โลกพัฒนาไปไกลขึ้น การใช้งานคอมพิวเตอร์และมือถือคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าก็มีบรรดาโปรแกรมเมอร์บางรายที่พยายามสร้างไวรัสขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เช่น ขโมยข้อมูล, เรียกค่าไถ่ ฯลฯ ด้วยเหตุนี้อุปกรณ์ไอทีทุกชนิดจึงจำเป็นต้องมี “โปรแกรมสแกนไวรัส” ติดเครื่องไว้เสมอ เพื่อเป็นตัวป้องกันและจัดการภัยร้ายบนโลกไซเบอร์ไม่ให้เข้ามาวุ่นวายกับคุณได้ แต่คำถามคือในปี 2021 นี้ antivirus ตัวไหนดี ฟรี และตัวไหนดีแต่ต้องเสียเงิน

โปรแกรมสแกนไวรัส

โปรแกรมสแกนไวรัสแนะนำ 2021

1. McAfee AntiVirus Plus

โปรแกรมสแกนไวรัสที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง ถือว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก ไม่ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการไหนก็สามารถลงโปรแกรมนี้ได้ ความโดดเด่นคือ PC Boost เป็นตัวช่วยเหลือไม่ให้คอมพิวเตอร์ของคุณโดนเล่นงานจากบรรดาไวรัสแปลกปลอม แถมโปรแกรมตัวนี้ยังเคยหาญกล้าต่อสู้กับ Ransomware ที่จะดึงข้อมูลของคุณไปเรียกค่าไถ่มาแล้วด้วย แม้เป็น antivirus ที่ต้องเสียเงินแต่คุ้มเกินคุ้ม

2. Kaspersky Anti-Virus

ไม่ว่าจะมัลแวร์, เวิร์ม, โทรจัน ตัวไหนก็เอาอยู่ ด้วยกลไกการเอาระบบป้องกันชั้นสูงบวกกับกับเทคโนโลยีอันสุดทันสมัยจึงมั่นใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณจะปลอดภัยชัวร์ หากมีการรีโมทเข้ามาที่เครื่องโดยไม่ผ่านการอนุญาตจะถูกระงับทันที มีระบบการตรวจจับแบบ real time ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวกสุด ๆ มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน

3. Avira Free Antivirus

แอนตี้ไวรัสฟรีที่อยากแนะนำให้ใช้งาน มีฟีเจอร์เสริมต่าง ๆ เพื่อให้การทำงานทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมตัวปรับแต่งตามใจต้องการ แม้ว่าฟีเจอร์พิเศษหลาย ๆ ตัวยังอาจอยู่ในช่วงทดลองใช้งาน แต่ถ้าหากไม่ใช่สายท่องเว็บอะไรอันตราย โปรแกรมสแกนไวรัสตัวนี้เอาอยู่แน่

4. ESET NOD32 Antivirus 

ความพิเศษของโปรแกรมตัวนี้คือมีระบบการทำงานอันแสนรวดเร็ว ไม่มีความยุ่งยากใด ๆ เมื่อติดตั้งใช้งาน ซึ่งทีเด็ดจริง ๆ คือ การสแกนค้นหาไวรัสได้แบบลึกสุด ๆ จะซ่อนอยู่ตรงไหนก็ไม่ต้องห่วง หาเจอชนิดที่คนใช้เองอาจจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยเข้าเว็บอะไรไว้ มีระบบ Internet Security ที่ป้องกันไวรัสร้ายอย่างทรงพลัง มีทั้งทดลองใช้ฟรีและเสียเงินซึ่งราคาไม่แรงเลย

5. 360 Internet Security

หากถามว่า antivirus ตัวไหนดี ฟรีไม่เสียเงิน ขอแนะนำแอนตี้ไวรัสฟรีสัญชาติจีนตัวนี้เลย ชื่อเดิมคือ Qihoo โดดเด่นในเรื่องของระบบที่ช่วยป้องกันไวรัส มัลแวร์ในทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการบล็อก Malicious Websites ซึ่งเป็นกลุ่มไวรัสที่มักแฝงตัวตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ ไปเลย

ในปี 2021 ยังคงมีการอัปเดตโปรแกรมสแกนไวรัสดี ๆ เพื่อให้ทุกคนได้ใช้งานกันอยู่เสมอ อย่าละเลยหรือมองข้ามสิ่งนี้เป็นอันขาด เพราะไวรัสคอมพิวเตอร์มันร้ายแรงกว่าที่คุณคิดเอาไว้หลายเท่าตัวมาก ๆ


สำหรับหลายคนที่กำลังเริ่มทำเว็บไซต์ สนใจแพ็กเกจเช่าโฮสติ้งแบบมีความเป็นส่วนตัว อย่าลืมแวะไปดูแพ็กเกจเว็บโฮสติ้งจาก VPS Hispeed กันนะ แพ็คเกจของเรามีหลากหลาย รองรับลูกค้าหลายประเภท แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยาก สนใจติดต่อที่อีเมล [email protected] หรือทางเบอร์โทรศัพท์ 093 173 0181, 096 238 7242, 082 018 9138

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review