รวม 5 โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ช่างคอมนิยมใช้ อัพเดตปี 2021

เมื่อเวลาคอมพิวเตอร์มีปัญหาทีไร ก็คงไม่วายที่เราจะต้องวิ่งไปหาช่างซ่อมเพื่อให้เข้าจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่! คุณเคยมีข้อสงสัยบ้างหรือไม่ ว่าโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ช่างใช้นั้นมันคือโปรแกรมอะไร? ทำไมมันช่างดูง่ายดายซะเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เราก็พยายามซ่อม พยายามแก้ แต่คอมพิวเตอร์เจ้ากรรมก็ไม่ฟื้นขึ้นมาสักที! ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับ 5 โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ช่างคอมนิยมใช้กัน โดยทั้ง 5 โปรแกรมนั้น เป็นโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่มีการอัพเดตที่ทันสมัยที่สุดใน 2021

1. Knoppix

หากเป็นโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์อื่นๆ ก็จะมีเครื่องมือช่วยสร้าง GUI ให้กับผู้ที่ใช้งานได้แก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่! สำหรับโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์อย่าง Knoppix นั้นมีความแตกต่างออกไป! เพราะมันเป็นระบบปฏิบัติการ Linux ที่มีไว้สำหรับติดตั้งลงไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเลย! ซึ่งถ้าเมื่อไหร่ที่ระบบภายในคอมพิวเตอร์มีปัญหา เจ้าโปรแกรมนี้ก็จะเข้าไปจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยภายในพริบตา

2. Hiren’s BootCD PE x64

โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ขวัญใจช่าง ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก Hiren’s BootCD PE x64 เพราะด้วยชื่อเสียงที่มีมานานหลายสิบปี ทำให้เจ้า Hiren’s BootCD PE นั้นมีการพัฒนาเวอร์ชันออกมาอยู่เรื่อยๆ โดยจุดเด่นของเจ้าโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ Hiren’s BootCD PE นั้นก็คือ มุ่งเน้นไปที่การซ่อมแซมไฟล์ Windows systems เป็นหลัก อีกทั้งยังมีเครื่องมือให้เหล่าช่างได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมายอีกด้วย

3. The Ultimate Boot CD

แม้ว่าชื่อของโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์อย่าง The Ultimate Boot CD จะไม่โด่งดังเท่ากับโปรแกรมอื่นๆ แต่! เราขอบอกเลยว่า ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ก็เลือกใช้โปรแกรมนี้แหละในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดย The Ultimate Boot CD จะมีความคล้ายคลึงกับ Hiren’s BootCD แต่ The Ultimate Boot CD จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้ง Windows และ Linux แถมยังมีโปรแกรมที่จำเป็นต่อการซ่อมคอมพิวเตอร์อีกมากมาย จนทำให้ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์หลายๆ คน หลงรักเจ้าโปรแกรมตัวนี้ไปอย่างไม่รู้ตัวนั่นเอง 

4. Kyhi’s Recovery Drive

โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีแบบสุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น Kyhi’s Recovery Drive เพราะมันสามารถซ่อมแซม Windows 10 ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง Kyhi’s Recovery Drive ยังมีเครื่องมือสำหรับทำ System restore และ Recovery ใส่มาให้อีกแบบจุใจ! 

5. Windows Recovery Disk ที่มาพร้อมกับ Windows

โปรแกรมนี้จะมาพร้อมกับ Windows 10 เลย ซึ่งการใช้งานก็คือ ให้คุณไปที่ Start แล้วพิมพ์ค้นหาคำว่า Recovery Drive หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ เป็นอันเสร็จ ทำให้โปรแกรมนี้กลายเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ช่างส่วนใหญ่เลือกใช้ยังไงล่ะ! 

ทั้ง 5 โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์ที่เรากล่าวไป ล้วนเป็นโปรแกรมที่ช่างซ่อมคอมนิยมใช้ในปี 2021 ด้วยกันทั้งสิ้น! ซึ่งถ้าคุณอยากจะได้โปรแกรมซ่อมคอมฟรีทั้ง 5 ก็สามารถนำชื่อของแต่ละโปรแกรมไปลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตดู มันก็จะขึ้นให้คุณดาวน์โหลดกันฟรีๆ อย่างมากมายเลยล่ะ แต่! ถ้าให้แนะนำ ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์มีความซับซ้อน ซึ่งถ้าคุณไม่มีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับระบบของมันเลย การดาวน์โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์มาใช้งานเอง อาจจะมีความเสี่ยงทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณนั้นพังไปยิ่งกว่าเดิม เพราะฉะนั้นเพื่อความอุ่นใจ ยอมให้ช่างผู้มีความชำนาญเขาจัดการปัญหาต่างๆ ดีกว่า! 

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review