Directadmin คืออะไร? เกี่ยวข้องและมีประโยชน์ยังไงกับ Web Hosting

คนที่ไม่เคยเปิดใช้บริการเว็บไซต์ หรือมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองอาจจะไม่คุ้นว่า directadmin คืออะไร หรือ directadmin มีวิธีใช้งานยังไง แต่สำหรับคนทำเว็บ หรือคนที่คิดจะทำ ยังไงก็ต้องศึกษาและทำความรู้จักกับมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูเกี่ยวกับ directadmin ว่ามันคืออะไร ราคาเท่าไหร่ มีวิธีใช้งานยังไง และช่วยคุณได้ยังไงบ้าง

Directadmin คือ

Directadmin คือ เว็บคอนโทรลพาเนล ที่เอาไว้จัดการส่วนต่างๆ ของ Web Hosting และ Website นั่นเอง ซึ่งมันจะทำให้เราควบคุมสิ่งต่างๆ ได้อย่างสะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดการทุกอย่างผ่านเว็บไซต์ GUI ที่ใช้งานได้ง่ายดาย รวดเร็ว มือใหม่ก็สามารถเรียนรู้และกดคำสั่งที่ต้องการได้ภายในไม่กี่คลิก 

อีกทั้ง directadmin Hosting นั้นก็มีการ Setup ที่ไม่ยุ่งยาก และใช้งานได้ง่ายดายมาก มีความเสถียร และรองรับการทำงานได้หลายอย่าง จัดการส่วนต่างๆ แทบทั้งหมดในเว็บไซต์ได้ภายในหน้าเดียว จึงทำให้ได้รับความนิยมสูงมากในเหล่าผู้สร้างและใช้งานเว็บไซต์

Directadmin มีจุดเด่นยังไง ทำไมใครๆ ก็หลงรัก

สำหรับ Directadmin นั้นเราแทบจะไม่ต้องถามถึงวิธีใช้งานเลยล่ะครับ เพราะจุดเด่นของเค้าเลยก็คือเรื่องการใช้งานง่าย มีแผงควบคุมที่เร็วที่สุด มีความยืดหยุ่นเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานทุก Hosting อย่างครอบคลุม และที่สำคัญคือ มีเครื่องมือที่สามารถสำรองข้อมูลได้ตามที่เราต้องการ จะสร้างบัญชีรายชื่อ หรือลบข้อมูลอะไร ก็ทำได้ง่ายดายและรวดเร็ว

เบื้องหลังความนิยมของ Directadmin 

หลังจากทำความเข้าใจไปแล้วว่า directadmin คืออะไร ทีนี้มาดูเบื้องหลังความสำเร็จของมันบ้างดีกว่า สาเหตุที่ทำให้ directadmin Hosting ได้รับความนิยมสูงก็เพราะราคา directadmin นั้นถูกมาก ถ้าเทียบกับฟีเจอร์ที่ครบครันขนาดนี้ สามารถจัดการพื้นฐานทุกอย่างที่เราต้องการได้ทันทีในราคาไม่แพง 

เปรียบเทียบความต่าง Directadmin กับ cPanel

จริงๆ แล้ว Directadmin Setup จะมีคู่แข่งอีกตัวหนึ่งคือ cPanel ซึ่งมีราคาที่แพงกว่ากันเยอะครับ และถึงแม้ฟีเจอร์ของ Directadmin จะด้อยกว่าสักนิดสักหน่อย อย่างในเรื่องของการ Build Apache และเวอร์ชั่นของ PHP ตัว cPanel ก็สามารถทำได้อย่างดี และสามารถควบคุมการใช้งานของแต่ละ User ได้ดีกว่า ทั้งเรื่อง Log และเรื่อง Monitor หรือการตรวจสอบสาเหตุของ Server เวลามีปัญหาต่างๆ ก็โอเคกว่า Directadmin อย่างชัดเจน 

แต่ถ้าเทียบความต่างด้านราคาที่มากเกินไปก็ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากว่า Directadmin คุ้มค่ากว่ากันเยอะ ถึงแม้จะมีออฟชั่นให้เลือกใช้น้อยกว่า แต่ก็ใช้งานง่าย Directadmin Setup ไม่ยาก และที่สำคัญคนไทยนิยมใช้กันมากเลยล่ะครับ ทำให้หาข้อมูลต่างๆ ได้ไม่ยาก และมีการสอนถึงเทคนิคการใช้งานเยอะมาก 

สุดท้ายแล้วถ้าเพื่อนๆ ใช้งาน WordPress และเป็นมือใหม่สำหรับการใช้งานเว็บไซต์ ไม่ได้ต้องการลงลึกรายละเอียดอะไรขั้นแอดวานซ์มากมาย การใช้งาน Directadmin ที่มีราคาถูกกว่าก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่จะช่วยประหยัดต้นทุนในการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ เพราะสุดท้ายแล้วมันสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้แทบจะไม่แตกต่างกันในเรื่องของพื้นฐาน แถม Directadmin วิธีใช้ และราคา รวมถึงการ Setup ก็ง่ายกว่าอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย 

VPS Hispeed เองก็ไว้วางใจในตัว Directadmin ด้วยเหตุผลที่ Directadmin นั้นทั้งใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูง ถือเป็น Control Panels ที่ปลอดภัยมาก เจาะระบบเข้าได้ยากมาก VPS Hispeed มีแพ็กเกจ VPS DirectAdmin ให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่แบบพื้นฐานไปจนถึงแอดวานซ์ เหมาะกับผู้ใช้งานทุกรูปแบบ

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review