Reseller Hosting คือ เหมาะกับใคร ปี 2019 แล้วยังมีอยู่ไหม?

หลายๆ ท่านยังคงสงสัยว่า Reseller Hosting นั้นคืออะไร ปี 2019 ยังมีการใช้งานอยู่หรือไม่ แล้วเจ้า WHMCS ต่างจากเจ้า Reseller Hosting หรือเกี่ยวข้องกันอย่างไร และทำไม Reseller hosting ราคาถูกหรือราคาแพงขึ้นอยู่กับอะไร วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้คุณได้คำตอบกัน 

Reseller Hosting คืออะไร?

Reseller Hosting คือ บริการที่เปิดให้ผู้ที่ต้องการ ให้เป็นผู้ให้บริการสามารถเช่า Web Hosting มาแบ่งขายอีกถอดหนึ่ง ซึ่งจำนวน Resource เช่น Disk Space และ Bandwidth จะขึ้นอยู่กับ Package ที่ผู้ให้บริการคนแรกเป็นผู้กำหนด และคุณสามารถเลือกซื้อ Package นั้น แล้วค่อยนำมาแบ่งขายให้กับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ อีกเป็นทอดๆ ซึ่งคุณสามารถตั้งราคา สร้างกำไรเองได้จากตรงนี้ 

WHMCS คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับ Hosting

WHMCS คือ PHP script ระบบ Billing บนเว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมกิจการ Hosting จำเป็นต้องมีไว้ใช้ หลีกหนีการทำบัญชีลูกค้าแบบเดิมๆ แล้วมาใช้ WHMCS เพื่อการง่ายและประหยัดเวลาในการดำเนินงาน โดยโปรแกรมสามารถเชื่อมต่อไปยัง Control Panel และ ระบบจดทะเบียนโดเมนต่างๆ และสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติ พร้อมระบบออกบิล ใบเสร็จ ตามกำหนดรอบชำระเงิน

ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญไหมถึงจะเป็น Reseller ได้

แน่นอนว่าไม่ต้องถึงขนาดต้องเชี่ยวชาญ แต่ก็ควรมีความรู้พอประมาณที่จะสามารถตอบคำถามต่างๆ กับลูกค้าของคุณได้ในเบื้องต้น โดยที่หน้าที่ของการแก้ไขปัญหาจะเป็นของ Hosting Provider ที่คุณเลือกทำงานด้วยจะคอยเป็นคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังและคอยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เอง

การทำ Reseller Hosting สามารถทำกำไรได้ยังไงบ้าง

การทำ Reseller Hosting ข้อดีอันแรก ก็คือ ธุรกิจนี้สามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้ โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยและลงแรงมากมาย เพราะหน้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นทางผู้ให้บริการ Hosting ที่คุณเลือกให้เป็นฝ่ายทำงานอยู่เบื้องหลัง สำหรับการกำหนดราคา แน่นอนว่า คุณสามารถเลือกกำหนดได้เอง จึงเป็นโอกาสในการสร้างรายได้อีกทางให้กับคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากคุณมีฐานลูกค้าหลากหลายกลุ่ม การทำ Reseller Hosting นี้จะเป็นช่องทางสร้างรายได้และกำไรระยะยาวให้คุณอีกทางหนึ่งเลย  

จะเลือกผู้ให้บริการ Hosting ยังไง?

ปัญหาโลกแตก อีกอย่างสำหรับคนที่อยากมีเว็บไซต์ หรือทำเว็บไซต์ ก็คือ จะเลือกใช้บริการ Web Hosting กับผู้ให้บริการไหนดี ดังนั้นหัวข้อนี้จึงขอบอกหลักในการเลือก Web Hosting แบบง่ายๆ ตรงประเด็น ดังนี้

  • เลือกผู้ให้บริการที่ดูน่าเชื่อถือ ดูเบื้องต้นได้จากองค์กร หรือหน่วยงานต่างๆ ที่ผู้ให้บริการอ้างอิง (ดูได้ที่หน้าเว็บฯ) เช่น ผู้ให้บริการในไทยสังเกตสัญลักษณ์ Registered ของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (www.dbd.go.th) เป็นต้น
  • เรื่องราคาค่าบริการ Web Hosting บางรายถูกมาก reseller hosting ราคาถูกก็มีได้หลายสาเหตุ เช่น ผู้ให้บริการต่างประเทศจะมีราคาถูกกว่า เพราะต้นทุนที่ต่ำกว่า ส่วนผู้ให้บริการบางรายราคาสูงกว่า สาเหตุก็มาจาก ต้นทุนในการดำเนินการ เช่น เครื่องเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูง-อุปกรณ์อย่างดี ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ถูกต้อง ดังนั้นเรื่องนี้ต้องใช้คำว่า “คุณภาพตามราคา”
  • เลือกระหว่าง Linux Hosting กับ Windows Hosting สำหรับผู้พัฒนาเว็บไซต์คงเลือกไม่ยาก แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ให้ดูง่ายๆ คือ ดูว่าเว็บไซต์เราพัฒนาด้วยภาษา (โปรแกรม) อะไร และใช้ฐานข้อมูลอะไรเป็นต้น  
  • ดูจากลูกค้าที่ใช้บริการกับผู้ให้บริการนั้นๆ หากมีลูกค้ารายใหญ่ๆ เช่นบริษัทฯ, องค์กรใหญ่ๆ หรือเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูง ก็ทำให้เรามั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าผู้ให้บริการมีความน่าเชื่อถือ

จากข้อมูลที่เราได้รวบรวมมาให้คุณคงทำให้หายสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง Reseller hosting คืออะไร ซึ่งก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่าแม้จะอยู่ในปี 2019 เจ้า Reseller hosting ยังคงสามารถสร้างรายได้และกำไรให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากคุณรู้จักการปรับตัวและหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาสั่งซื้อ Reseller hosting กับคุณ 

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่สนใจ Reseller hosting และกำลังมองหน้า Provider ที่เป็นมืออาชีพและมีคุณภาพ ลองพิจารณาแพ็กเกจ Reseller เว็บโฮงติ้งจาก VPS Hispeed ดู Cloud VPS ของเราสามาถปรับแต่งได้เต็มรูปแบบ แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยาก สนใจติดต่อที่อีเมล [email protected] หรือทางเบอร์โทรศัพท์ 093 173 0181, 096 238 7242, 082 018 9138

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review