มาดู 6 ภาษาคอมพิวเตอร์ ที่นิยมมากที่สุดในวงการ IT

เมื่อโลกพัฒนาขึ้นภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานกันก็ต้องถูกสร้างให้ทันสมัยมากกว่าเดิมเป็นเรื่องปกติ หากถามว่าภาษาคอมพิวเตอร์มีกี่ภาษาคงนับได้ยาก เพราะแต่ละรูปแบบต่างก็พยายามพัฒนาศักยภาพของตนเองออกมาตลอดเวลา อย่างไรก็ตามในวงการไอทีก็ยังมีภาษาคอมพิวเตอร์ ที่นิยมมากที่สุดอยู่หลายตัวด้วยกัน บทความนี้จึงอยากมาแนะนำ 6 ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ยังคงถูกยกให้เป็นอันดับต้น ๆ ในดวงใจของบรรดาโปรแกรมเมอร์

6 ภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ยอดฮิตแห่งวงการ IT

1. JavaScript 

หากพูดถึงภาษาคอมพิวเตอร์ ที่นิยมมากที่สุด อันดับต้น ๆ ต้องยกให้กับภาษานี้เลย เพราะถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดเพื่อสร้างหรือพัฒนาเว็บไซต์ให้ทันสมัยมากขึ้น จุดเด่นคือเว็บที่ถูกสร้างด้วยภาษานี้จะใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีเฟรมเวิร์กต่าง ๆ สำหรับการสร้างเซิร์ฟเวอร์ ทำให้เว็บไซต์พัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

2. Python 

ภาษาคอมพิวเตอร์มือวางอันดับ 1 ที่มักถูกนำไปใช้ฝึกสำหรับบรรดาโปรแกรมเมอร์มือใหม่ เนื่องจากทำความเข้าใจง่าย จัดการคำสั่งรู้เรื่อง สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานในด้านต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม ดังนั้นภาษานี้จึงไม่ต้องบอกว่ายอดนิยมขนาดไหนตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

3. PHP

สำหรับโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่อาจคิดว่านี่มันภาษายุคโบราณชัด ๆ แต่ในความเป็นจริงการสร้างพื้นฐานของตนเองให้แน่นก็ต้องเริ่มจากของอะไรเก่า ๆ แบบนี้ ขนาดเว็บยักษ์ใหญ่ เช่น Twitter, Facebook ก็ยังใช้ภาษานี้ในการสร้างเว็บไซต์ของตนเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนมักบอกกันว่าของที่มันยิ่งเก่า ก็ยิ่งเก๋าและดูทรงคุณค่า

4. C#

อีกภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกมองว่าดึกดำบรรพ์ไปแล้ว ทว่าถ้าใครศึกษาข้อมูลจริง ๆ จะพบเรื่องน่าประหลาดคือ ภาษานี้ได้มีการพัฒนาตนเองเพื่อให้สอดคล้องกับความทันสมัยอยู่เสมอ สามารถใช้งานในการสร้างเว็บหรือระบบต่าง ๆ ได้กับหลายแพลตฟอร์ม ไม่จำกัดแค่คอมพิวเตอร์ และที่สำคัญคือนี่จัดเป็นภาษาพื้นฐานที่ถูกนำไปประยุกต์หรือนำไปเป็นต้นแบบของภาษาอื่น ๆ

5. Java

โปรแกรมเมอร์จำนวนมากคงคุ้นชื่อดี เพราะเป็นภาษาในเชิงเทคนิค นิยมใช้เพื่อสร้างแอปฯ มือถือ เกมต่าง ๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยจำนวนมากให้ได้นำไปใช้งาน รองรับระบบปฏิบัติการได้อย่างครอบคลุม จะ iOS, Android, Linux, Windows, Mac ก็ไม่เคยกลัว

6. Ruby

ปิดท้ายด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ยอดนิยมที่โดดเด่นด้วยความง่ายต่อการใช้งาน ใครเป็นมือใหม่ก็ศึกษาได้รวดเร็ว รวมถึงยังนิยมใช้กับการสร้างโปรแกรม แอปฯ ต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันอีกด้วย 

ในวงการ IT แค่เห็นชื่อภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เหล่านี้คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตคงมีการพัฒนาภาษาอื่น ๆ ให้เกิดขึ้นอีกไม่รู้จบ อันถือเป็นเรื่องดีที่เทคโนโลยีและความทันสมัยก็เพิ่มตามไปด้วยเช่นกัน

สำหรับหลายคนที่กำลังเริ่มทำเว็บไซต์ สนใจแพ็กเกจเช่าโฮสติ้งแบบมีความเป็นส่วนตัว อย่าลืมแวะไปดูแพ็กเกจเว็บโฮสติ้งจาก VPS Hispeed กันนะ แพ็คเกจของเรามีหลากหลาย รองรับลูกค้าหลายประเภท แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยาก สนใจติดต่อที่อีเมล [email protected] หรือทางเบอร์โทรศัพท์ 093 173 0181, 096 238 7242, 082 018 9138

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review