รวม ธีม ปลั๊กอิน สำหรับ WordPress จากคนไทย (Thai Themes & Plugins)

เชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่เวลาจะสร้างเว็บไซต์มักจะเลือกใช้ WordPress ด้วยความที่ใช้งานง่าย รูปแบบธีมมีความสวยงามและให้เลือกใช้หลากหลาย โดยเฉพาะ Plugin WordPress ที่อยากใช้อะไร ก็แค่โหลดมาใส่ แต่สำหรับเว็บไซต์คนไทย เพื่อดึงดูดคนไทย ธีมเวิร์ดเพรสก็ควรเลือกอุดหนุนไอเทมตกแต่งเว็บไซต์ที่ผลิตโดยคนไทยสิ จริงมั้ย? วันนี้เราจึงอยากมาบอกต่อไอเทมแต่ง WordPress ไทย ให้ทุกคนไปลองเลือกใช้กัน

Theme WordPress แนะนำ

การติดตั้ง theme WordPress ก็เหมือนกับการตกแต่งบ้าน ช่วยจัดการแสดงผลเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม ตามความหเมาะสมของแต่ละประเภทเว็บไซต์ ในส่วนนี้จะขอมาแนะนำ ธีม WordPress จากคนไทยกัน

Indy Theme

ธีมดีจากคนไทย เพื่อคนไทย ที่มีทั้งแบบธีม WordPress ฟรี โหลดไปใช้งานได้อย่างอิสระ และในส่วนธีมเสียเงินก็ถือว่า ราคาไม่สูง เพียงแค่ 590-790 บาท และยังมีจัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถมเรื่อยๆ อีก ใครที่ชอบความคุ้มค่า บอกเลยว่า ไม่ควรพลาด

Seed Themes

ธีม WordPress สุดเก๋ ที่มีแนวคิดเหมือนการเพาะพันธุ์ มีตั้งแต่ ธีมเริ่มต้นสำหรับนักพัฒนาไปจนถึงธีมเอนกประสงค์สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป อ่านง่ายใช้ง่าย เหมาะกับการใช้งานขนาดร้านเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ รองรับได้ทุกปลั๊กอิน

DDtemplate

เซ็ต Template ของ WordPress แบบครบวงจร มีให้เลือกหลายรูปแบบเหมาะกับหลายองค์กร หน้าตาของเว็บไซต์หรือธีมจากเจ้านี้จะมีความค่อนข้างไทยจ๋า เป็นเว็บแบบที่เว็บข่าวไทยมักจะใช้กัน หรือแม้แต่องค์กรที่มีความเป็นทางการขึ้นมาหน่อย ไม่ได้โมเดิร์นมากเท่าแบบของ Seed Themes แต่ก็นับว่าใช้งานง่ายสะดวกสบายขั้นสุด นอกจากมีธีมหรือเทมเพลตขายแล้ว ยังรับทําเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ดูแลเว็บ ปรับแต่งเว็บ ทุกรูปแบบ

Thai Plugins WordPress

การติดตั้ง Plugins WordPress ก็เหมือนกับการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและของตกแต่งภายในบ้าน บางอย่างอาจช่วยเรื่องความสวยงาม แต่บางอย่างอาจมีฟังก์ชั่นที่ให้ประโยชน์กับการใช้งานภายในเว็บไซต์เพิ่มเติม อย่าง

Designil 

ที่มีปลั๊กอินตอบโจทย์การทำงานบนเว็บไซต์หลายตัว ตอบโจทย์การใช้งาน WordPress ภาษาไทยสุดๆ ไม่ว่าจะการกรอกที่อยู่ เพื่อลดภาระและขั้นตอนไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ทีละตัว, รองรับการจ่ายเงินแบบคิวอาร์โค้ด, ดึงรูปจากเว็บปลอดลิขสิทธิ์มาใช้งานแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาทีหลังมั้ย และ Pop-up สำหรับขอความยินยอมในการเก็บข้อมูลตามหลัก PDPA ฯลฯ

Seed Themes 

มีปลั๊กอินแบบแชร์ลิงก์นั้นบนโซเชียลแต่ละแพลตฟอร์ม, กรอกฟอร์มชำระเงินได้แบบอัตโนมัติ, ปรับฟอนต์ได้อย่างอิสระและสวยงาม ไม่หนักเว็บไซต์, เปลี่ยนข้อมูล ค.ศ. เป็น พ.ศ. อัตโนมัติ ฯลฯ

WooCommerce 

เน้นเรื่องการชำระเงิน เช่น แจ้งเตือนการสั่งซื้อ และแจ้งการชำระเงิน ฯลฯ ระบบการทำงานเทียบเท่าเครื่องมือที่ใช้ใน E-commerce ขนาดใหญ่

WP Line Connect 

ตัวช่วยเชื่อมต่อเว็บไซต์เวิร์ดเพรสกับไลน์ของลูกค้า เพื่อล็อกอินกับเว็บไซต์, แจ้งเตือนสถานะการสั่งซื้อ หรือ เชื่อมกับแชตบอต ฯลฯ

สรุป

จะเห็นได้ว่า ผลงานของคนไทยก็มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ควรค่าแก่การสนับสนุนไม่แพ้ผลงานการสร้างสรรค์ของคนชาติอื่นเลย เพราะฉะนั้นหากใครที่สนใจอยากอุดหนุนธีม WordPress หรือปลั๊กอิน ที่สร้างโดยคนไทย เพื่อคนไทย รองรับการใช้งานภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หากเกิดปัญหาอะไรก็สามารถสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจ และเหมาะกับการใช้งานเว็บไซต์ภายในไทยแบบที่ของต่างชาติทำไม่ได้ บอกเลยว่า ไม่ควรพลาด ทั้งธีมและปลั๊กอินที่เรานำมาฝากข้างต้นเด็ดขาด

เราขอฝาก VPS Hispeed WordPress Package ในฐานะผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งจากทีมวิศวกรมืออาชีพประสบการณ์สูง พร้อมให้บริการรวดเร็วทันใจ สามารถให้คำแนะนำและช่วยเหลือได้ตลอดเวลา Spec ตัว Server ของเรา เร็วและแรง เหนือกว่าทั่วไปหลายเท่า รองรับการแสดงผลในทุกแพลตฟอร์ม หากสนใจสามารถปรึกษา หรือสั่งซื้อเว็บโฮสติ้ง ได้ที่ LINE: @vpshispeed

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review