4 เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติม

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน เว็บฝากไฟล์ฟรี ก็ยังถือเป็นเว็บสำคัญที่ใช้ในการส่งต่อไฟล์ไปให้ใครซักคนหรือหลายคนผ่านอินเทอร์เน็ต แม้ว่าคุณอาจจะมีอีเมล์ หรือ Google Drive สำหรับฝากไฟล์ฟรียอดนิยมครองใจใครหลายๆ คนแล้วก็ตาม (แต่ก็มีข้อเสียที่คุณควรทราบคือ พื้นที่สำหรับฝากไฟล์มีจำนวนจำกัด หากวันนึงใช้ครบแล้วจะต้องเสียเงินเพื่อเพิ่มความจุหรืออาจจะต้องถึงขั้นเปลี่ยนเมล์นั้นเลยทีเดียว) วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 4 เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติม!

เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพิ่ม

1) WeTransfer 

: https://wetransfer.com/

หนึ่งในเว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกยอดฮิตที่ติดทุกชาร์ต ด้วยความที่ใช้งานง่าย สามารถใช้แทนการส่งอีเมล์ได้เลย (แถมขนาดไฟล์ในการส่งแต่ละครั้งไม่น้อยเหมือนอีเมล์ด้วย) ส่วนการใช้งานก็สะดวกสบายมากๆ เพียงแค่ คลิกเพิ่มไฟล์ ใส่อีเมล์ที่คุณจะส่งถึง ใส่อีเมล์ของคุณ และข้อความเพิ่มเติม(ถ้ามี) จากนั้นก็กดส่งไปยังปลายทางได้ทันที หรือถ้าใครที่ต้องการส่งให้หลายๆ คนอาจจะเลือกรับเป็นลิ้งค์แทนก็ได้ ทั้งนี้ ในแต่ละครั้งเขากำหนดไม่ให้มีขนาดไฟล์เกิน 2GB และไฟล์จะอยู่ได้เพียง 7 วันเท่านั้น

2) Smash

: https://fromsmash.com/

น้องใหม่ที่กำลังตีคู่มากับ WeTransfer เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มให้บริการฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก ที่ให้เราสามารถส่งไฟล์ได้ไม่จำกัดขนาด และสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ภายใน 14 วัน อีกทั้งยังสามารถตั้ง password ในการดาวน์โหลดไฟล์ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือเสียเงินซักบาท (ปล. มีบริการเสริมสำหรับคนที่อยากเสียเงินอีกซักเล็กน้อย แต่ได้บริการคุ้มๆ เพิ่ม เช่น อายุของไฟล์สามารถอยู่ได้ 1 ปี หรือตั้งค่าหน้าแพลตฟอร์มให้สวยสมใจ ใส่โลโก้ พื้นหลังได้เต็มที่ ฯลฯ)

3) Jumbo Mail

: https://www.jumbomail.me/en/

อีกหนึ่งเว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกยอดฮิตที่ติดทุกชาร์ต คู่แข่งคนสำคัญของ WeTransfer เช่นกัน ด้วยรูปลักษณ์-วิธีการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน สามารถส่งผ่านอีเมล์หรือเลือกรับลิ้งค์ได้เช่นกัน ระยะเวลาในการเก็บไฟล์เท่ากัน หากไม่ลงทะเบียนและเสียค่าใช้จ่ายก็จะส่งไฟล์ได้คลั้งละไม่เกิน 2GB เรียกได้ว่า เหมือนกันยิ่งกว่าแฝดเลยทีเดียว

4) Filemail

: https://www.filemail.com/th

เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกที่มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ในส่วนหลักที่เป็นโซนฟรียังคงมีหน้าตาที่คล้ายกับเว็บอื่นที่เราได้กล่าวไปในข้อก่อนๆ คือ สามารถเลือกแบบส่งอีเมล์โดยพิมพ์เรื่องและข้อความเพิ่มเติมได้ กับ เลือกส่งเป็นลิ้งค์ และมีอายุอยู่ได้ถึง 7 วัน แต่พิเศษตรงที่ให้พื้นที่ใส่ขนาดไฟล์ได้ถึง 5GB อีกทั้งมีการเข้ารหัสการส่งข้อมูล (HTTPS) และการป้องกันด้วยระบบแอนตี้ไวรัส ซึ่งมั่นใจได้ว่าไฟล์นั้นจะปลอดภัย นอกจากนี้ก็มีแพคเกจการใช้งานให้เลือกอีก 3 แบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หวังว่า ทั้ง 4 เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติมที่เราได้คัดและนำมาฝาก จะตอบโจทย์และโดนใจทุกคนบ้างอย่างน้อยคนละ 1 เว็บเนอะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเสิร์ชหาแพลตฟอร์มฝากไฟล์ฟรีบ่อยๆ แต่ถ้าใครที่อยากได้การใช้งานที่เหนือชั้นอีกระดับ เช่น ให้พื้นที่ความจุไฟล์ที่มากกว่า ฯลฯ ก็อาจจะลองหาเว็บฝากไฟล์ฟรี แบบที่ต้องสมัครสมาชิกดู เช่น Google Drive(สมัครแยกจากอีเมล์สำคัญ), Mega, Mediafire ฯลฯ ก็น่าสนใจไม่น้อย ลองพิจารณาดูว่า จะเสียเวลา และข้อมูลส่วนตัว เพื่อล็อคอินมาฝากไฟล์ คุ้มค่าแค่ไหนกัน

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review