จ้างทำเว็บไซต์ ใช้งบราคาเท่าไหร่ จ้างที่ไหนดี? อัปเดต 2022

ในยุคนี้ที่ทุกอย่างมารวมอยู่ในโลกออนไลน์ โลกออนไลน์ได้กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะช่วยปิดการขายหรือไว้ใช้โฆษณาโปรโมทสินค้า การมีเว็บไซต์ที่ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง หากใครที่ไม่ถนัดในเรื่องของการทำเว็บไซต์ เราจะมาแนะนำการจ้างทำเว็บไซต์กัน ว่าโปรเจกต์หรือธุรกิจของคุณนั้น เหมาะกับการจ้างทำเว็บไซต์แบบไหน

จ้างฟรีแลนซ์ทำเว็บไซต์

การจ้างฟรีแลนซ์ทำเว็บไซต์เป็นตัวเลือกที่ดีของผู้ที่มีงบจำกัด และไม่สะดวกที่จะออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ถึงจะมีราคาไม่สูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งงานไม่ตรงตามเวลากำหนด หรือทิ้งงานหนีหายไปเลย เพราะฉะนั้นการเลือกฟรีแลนซ์ทำเว็บไซต์ ควรเลือกผู้ที่มีโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ ได้ Contact มาจากคนที่ไว้ใจได้แนะนำ หรือประเมินจากผลงานที่เคยทำ มาตัดสินใจได้ และต้องมีการนัดอัปเดตงานกันอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อป้องกันการทิ้งงาน

งบประมาณที่เหมาะ:

เหมาะกับผู้ที่มีงบประมาณไม่สูงนัก มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น 5,000 – 20,000 บาท แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังหากมีราคาถูกเกินไปอาจเสี่ยงโดนโกงได้

จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์โดยตรง

บริษัทรับทำเว็บไซต์จะมีอยู่ 2 แบบ

  • บริษัทรับทำเว็บไซต์แบบมีธีมสำเร็จรูป จะมี Template ของเว็บไซต์ที่พัฒนาไว้อยู่แล้ว แค่นำข้อมูลของคุณเข้ามาใส่ ก็จะใช้งานได้เลย ซึ่งจะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก
  • บริษัทรับทำเว็บไซต์แบบ Custom Design เป็นการรับออกแบบเว็บไซต์ใหม่ทั้งหมด หากคุณต้องการความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ของเว็บไซต์ตามแบบเฉพาะของตนเอง แนะนำให้เลือกแบบ Custom Design แต่ราคาก็จะสูงขึ้นมากว่าแบบธีมสำเร็จรูป

อ่านต่อ: รวม ธีม ปลั๊กอิน สำหรับ WordPress จากคนไทย (Thai Themes & Plugins)

ซึ่งวิธีการหาบริษัทที่จะเข้ามาทำเว็บไซต์ให้กับคุณ ก็สามารถหาได้จาก Google เลย แต่อย่างที่ได้บอกไปในข้างต้น ก็ลองเลือกกันดูว่าคุณมีความต้องการแบบไหน แต่ถ้าหากคุณจะทำในส่วนของการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ SEO หรือ SEM ค่าบริการในการทำเว็บไซต์จะยังไม่รวมค่าบริการในส่วนนี้ อาจต้องมีการจ่ายเพิ่ม

งบประมาณที่เหมาะ: 

เหมาะกับผู้ที่ต้องการทำเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว ราคาจะอยู่ที่หลักหมื่น 10,000 – 100,000 บาท

จ้างผ่าน Digital Agency

หากคุณมีโปรเจกต์ที่ใหญ่ มีเงินทุนในการลงทุน และต้องการทำระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ให้ Flow การเลือก Digital Agency เป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณ เพราะบริษัท Digital Agency เรียกได้ว่าครบวงจรตั้งแต่การทำเว็บไซต์ ไปจนถึงทำการตลาดออนไลน์ SEO หรือ SEM เพื่อส่งเสริมการขายบนเว็บไซต์อีกด้วย ซึ่งการเลือกจ้างบริษัท Digital Agency นอกจากจะดูผลงานการทำเว็บไซต์แล้ว ยังต้องดูพอร์ทด้านการตลาดอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย และควรเลือกบริษัท Digital Agency ที่ครอบคลุมความต้องการของคุณ

งบประมาณที่เหมาะ: 

เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ครบวงจรที่สุด งบประมาณอาจจะสูงสักหน่อย ซึ่งจะเริ่มที่หลักแสน และไปจบที่หลักล้านได้เลย 100,000 – 1,000,000 บาท ขึ้นไป

อ่านต่อ: การสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ มือใหม่ ต้องเริ่มต้นยังไง?

การเลือกทำเว็บไซต์ให้กับโปรเจกต์ของคุณ ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของโปรเจกต์ ไม่อย่างนั้นการลงทุนเว็บไซต์ของคุณอาจไม่คุ้มค่าและไม่ตอบโจทย์ อาจต้องเสียเงินเพิ่มในการพัฒนาเว็บไซต์เพิ่มเติม ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนการลงทุน

ท้ายสุด สำหรับหลายคนที่กำลังเริ่มทำเว็บไซต์ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก หรือกำลังอยากย้ายโฮสติ้งพอดี อย่าลืมแวะไปดูแพ็กเกจเว็บโฮงติ้งจาก VPS Hispeed กันนะ แพ็คเกจของเรามีหลากหลาย รองรับลูกค้าหลายประเภท แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยาก สนใจติดต่อที่อีเมล [email protected] หรือทางเบอร์โทรศัพท์ 093 173 0181, 096 238 7242, 082 018 9138

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review