ทำเว็บอะไรดี? หาอะไรมาขายดี? มาดู 5 ไอเดีย Digital Product ที่น่าสนใจ

การทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองในยุคปัจจุบันถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากมีอุปกรณ์และโปรแกรมหลายๆ ตัวที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เพราะฉะนั้นถ้าหากต้องการขายสินค้าเป็นของตัวเองในเว็บไซต์ที่เราออกแบบเอง กสามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาดู 4 ไอเดีย Digital Product ที่น่าสนใจสำหรับการนำมาลงขายบนเว็บไซต์ บอกเลยว่าทั้งหมดนี้เป็นสินค้าที่มีตลาดกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นทุกวัน หากได้ลองทำแล้วละก็มีแต่รุ่งอย่างแน่นอน

1. Digital Product : Graphic Photo

สินค้า Digital Product อย่างแรกที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Graphic Photo หรือไฟล์รูปภาพกราฟิกชนิดต่างๆ สินค้าชนิดนี้จะมีกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียน นักศึกษาหรือวัยทำงานที่ชื่นชอบการตกแต่งกระดาษโน๊ตออนไลน์ให้สวยงาม อย่างที่เราเห็นกันว่าในปัจจุบัน iPad เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใครหลายคน การจดโน้ตสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันรวมถึงการสรุปบทเรียนต่างถูกบันทึกลงบน iPad ทั้งสิ้น พฤติกรรมเหล่านี้กลายเป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นชินแทนการเขียนลงบนกระดาษ เพราะฉะนั้น Graphic Photo น่ารักๆ โดยเฉพาะไฟล์ .png ที่เป็นพื้นใสจึงเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้สมุดโน๊ตออนไลน์ของเรามีกิมมิคน่ารักสดใสขึ้นแล้ว Graphic Photo หลายๆ อันยังช่วยให้เราจำเนื้อหาได้ดีขึ้นอีกด้วย

2. Digital Product : Template

Template เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนค้นหาและนำมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนบุคคลหรืองานเชิงพาณิชย์ Digital Product ชิ้นนี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ขายได้เสมอมา สำหรับ Template นี้มักจะถูกขายในรูปแบบของไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้ เช่นไฟล์ Powerpoint, Photoshop หรือ Illustator เป็นต้น จุดเด่นที่ Template แต่ละชนิดเอามาแข่งกันนั่นก็คือการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการดีไซน์ด้วยการยึดธีมใดธีมหนึ่งตัวอย่างเช่นการออกแบบ Template ให้อิงกับเทศกาลคริสต์มาสก็จะช่วยทำให้ยอดขายในช่วงเทศกาลนั้นๆ พุ่งขึ้นสูงได้ อย่างไรก็ตามในวงการ Template ยังมีการออกแบบดีไซน์ในส่วนของกระดาษการ์ดแสดงความยินดี กระดาษเมนูอาหาร ตัวอย่างสินค้าอย่างสมุด ปากกา และสิ่งของอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้สิ่งอื่นเลยจริงๆ

3. Digital Product : Online Content / Tutorial VDO

เมื่อโลกของเราดำเนินด้วย Content สดใหม่ทุกๆ วัน การผลิต Online Content รวมถึง Tutorial VDO มาลงขายในเว็บไซต์ของตัวเองก็เป็นอีกสิ่งที่น่าลองทำเป็นอย่างมาก เพราะโลกของเราคือการเรียนรู้ VDO ต่างๆ พวกนี้จึงสามารถขายได้ตลอดเวลา เป็น Digital Product อีกชิ้นที่ผลิตเอาไว้แล้วสามารถสร้างรายได้ให้เราได้ยาวๆ โดยเพื่อนๆ สามารถออกแบบเนื้อหาให้เป็นซีรีส์หรือคอร์สระยะสั้น-ระยะยาวได้ตามที่ใจต้องการ

4. Digital Product : WordPress Theme 

ทุกวันนี้มีธุรกิจขนาดเล็กและเว็บไซต์ที่เกิดใหม่มากมาย ซึ่งเทรนด์ ณ ปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำเว็บด้วยการเขียนโค้ดเท่านั้นอีกต่อไป ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานใดๆ ก็สามารถใช้เครื่องมือในการทำเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปมาสร้างเว็บไซต์แบบที่ตัวเองต้องการได้ง่ายๆ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ธีม WordPress เป็นอีกหนึ่งสินค้าออนไลน์ หรือ Digital Product ที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้ใคร การจะทำเว็บเพื่อขายธีม WordPress จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่มี Creative และความสนใจเรื่องนี้

อ่านต่อ: รวม ธีม ปลั๊กอิน สำหรับ WordPress จากคนไทย (Thai Themes & Plugins)

5. Digital Product : Online Courses

เดี๋ยวนี้ห้องเรียนของทุกคนก็คืออินเทอร์เน็ต เรียกได้ว่าเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ เป็นแหล่งความรู้ที่ใหญ่ที่สุดของทุกคน การทำคอร์สสอนเนื้อหาเรื่องใดเรื่องหนึ่งจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดากันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคอร์สสอนเทรดคริปโตฯ คอร์สสอนเล่นหุ้น คอร์สสอนทำอาหาร คอร์สติวสอบต่างๆ คอร์สสอนโภชนาการในการลดน้ำหนัก คอร์สออกกำลังกายสร้างกล้าม เรียกได้ว่าใครมีกลเม็ดเด็ดเคล็บลับอะไรที่นำมาเป็นเนื้อหาและจุดขายได้ จะขายอะไรก็ได้ทั้งนั้นเลย

อ่านต่อ: รวมคอร์สอบรม WordPress ออนไลน์ เรียน WordPress จากบ้าน

สรุป

ทั้งหมดนี้เป็น Digital Product ที่น่าสนใจในปัจจุบัน เป็นสินค้าที่เหมาะแก่การทำเว็บไซต์และลงขายเอง ไม่ต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มอื่นๆ เนื่องจากอาจจะโดนหักค่าบริการหรือเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งมากเกินกว่าจำเป็น หรือว่าจะขายทั้งสองทางควบคู่กันไปก็ไม่ว่ากัน โดยไอเดียทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเป็นผู้ผลิตเองทั้งหมด เพราะในโลกอินเทอร์เน็ตเราสามารถค้นหาและรวบรวมผู้มีความรู้ในแขนงนั้นๆ มาร่วมลงทุนทำเว็บไซต์กับเราได้ ว่าแล้วก็อย่ารอช้ามาเริ่มโปรเจกต์ไปพร้อมๆ กันเลย

สำหรับใครที่กำลังทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองและกำลังมองหาโฮสติ้งดีๆ ลองมาดูแพ็คเกจ WordPress Hosting จาก VPS กัน เรามีแพ็คเกจระดับพรีเมี่ยมดีๆ ให้เลือกมากมาย

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review