ภาษา HTML คืออะไร? สำหรับมือใหม่เพื่อเข้าใจโครงสร้างพื้นฐาน

ภาษา HTML คืออะไร สำหรับมือใหม่เพื่อเข้าใจโครงสร้างพื้นฐาน

ภาษา HTML คืออะไร? 

ความหมายของ HTML ย่อมาจากภาษาอังกฤษในคำว่า Hypertext Markup Language ซึ่งถ้าแปลความหมายให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้นนั่นก็คือ เป็นภาษาที่ไว้สำหรับการสร้างเพจหรือเว็บไซต์ ภาษาตรงนี้จะไว้สำหรับการกำหนดรูปแบบของเว็บไซต์ว่าควรจะมีหน้าตาหรือควรจะมีลักษณะจุดเด่นอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น บางครั้งเราอาจจะเห็นในเรื่องของหน้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์ที่มีตัวหนังสือ ที่สวยงามหรือมีลูกเล่น และสีสันต่างๆ หรือมีการใช้ในส่วนของทำภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ซึ่งภาษาในการเขียนเว็บอย่าง HTML เหล่านี้นี่แหละที่จะเป็นตัวบ่งบอกถึงคำสั่งในการจัดรูปแบบหน้าเพจหรือข้อความต่างๆ หน้าเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี 

ไม่ใช่นักทำเว็บไซต์ จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ภาษา HTML ไหม?

สำหรับผู้ที่จะต้องการสร้างเพจหรือเว็บไซต์ควรจะเรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษา HTML เอาไว้บ้างเพื่อเอาไว้ทำการเชื่อมโยง tag ข้อมูลต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ของเราให้มีการลิงค์ข้อมูลหากัน 

Tag คืออะไร?

Tag คือ การเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าหากันอย่างง่ายดาย ความสัมพันธ์ตรงนี้จะส่งผลไปถึงผู้ที่เข้ามาดูที่หน้าเว็บไซต์ การเชื่อมข้อมูลให้กับทุกคนที่เข้ามาที่หน้าเว็บไซต์จะสามารถเป็นตัวดึงดูดลูกค้า หรือดึงดูดคนทั่วไปให้อยู่กับเว็บไซต์ของเราได้มากยิ่งขึ้น

ภาษา HTML ทำให้คอมพิวเตอร์เชื่อมโยงหากัน

การใช้ภาษา HTML อาจจะไม่ได้ทำให้กับผู้คนโดยทั่วไปนั้นอ่านทำความเข้าใจ แต่จะเป็นภาษาพื้นฐานในการใช้งานที่หน้าเว็บไซต์และหน้าเพจ การเขียน HTML นั้นเราจะเขียนขึ้นมาเพื่อให้คอมพิวเตอร์นั้นอ่านแล้วเข้าใจวิธีการเชื่อมโยงคำสั่งต่างๆ ทั้งหมด HTML จึงเคยจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการจะเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการสร้างเว็บไซต์หรือการสร้างเพจ เรียกว่าเป็นภาษาแรกที่มือใหม่สามารถหัดเรียนรู้ได้ง่ายๆ ว่าจะใช้คำสั่งไหนเพื่อให้เว็บไซต์หรือหน้าเพจออกมาตามที่เรากำหนด 

ใช้งาน WordPress ต้องเข้าใจภาษา HTML ไหม

แม้ภาษา HTML เป็นภาษาที่ใช้กันในกลุ่มนักเขียนเว็บทั้งหลาย แต่บุคคลทั่วไปก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยากเลย ใครก็ตามที่อยากทำเว็บ แม้จะเป็น WordPress หรือเว็บสำเร็จรูปต่างๆ การมีพื้นฐาน HTML และมีความรู้ว่าคำสั่งไหนหมายถึงอะไร สามารถเชื่อมโยงไปที่ไหนอยู่บ้าง ก็จะช่วยให้การทำงานจริงนั้นไหลลื่นมากขึ้น HTML มีคู่มือสำเร็จรูปให้เราได้ศึกษา ใครที่กำลังเริ่มต้นจะเรียนรู้เหล่านี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเป็นภาษาสำเร็จรูปที่มีคนตั้งโปรแกรมมาให้ไว้เกือบทั้งหมด

สำหรับใครที่กำลังทำเว็บไซต์และกำลังมองหาโฮสติ้งดีๆ ลองมาดูแพ็คเกจ WordPress Hosting จาก VPS กัน เรามีแพ็คเกจระดับพรีเมี่ยมดีๆ ให้เลือกมากมาย

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review