อีเมล์โฮสติ้ง (Email Hosting) คืออะไร ควรเช่า Mail Server ที่ไหนดี

ในยุคปัจจุบันนี้ การสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ เป็นสิ่งที่จำเป็นและได้รับความนิยมอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ Email Hosting ซึ่งหลายคนมีความสงสัยว่า Email Hosting คืออะไรวันนี้เราจะมาแนะนำให้ฟังเพื่อทำให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำความรู้จัก Email Hosting

Email Hosting คือ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือระบบออนไลน์ ใช้ในการรับส่งข้อมูลที่สำคัญ แบบส่องทาง และทำให้ผู้ใช้งานลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารได้ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งดีกว่าการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอื่นๆ 

Email Hosting แบ่งออกเป็นกี่แบบ

จะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ 

  • การทำงานแบบใช้เว็บเมลในการ ติดต่อสื่อสารกันระหว่างเว็บ Server ที่มีโปรแกรม ของเว็บเมล ติดตั้งอยู่ และใช้งานผ่านโปรโตคอล ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เป็นระบบ โปรแกรม ฟรี เว็บเมล 
  • การทำงานผ่าน Client-server ซึ่งเป็น Mail Client ที่ติดต่อกลับ Mail Server ผ่านโปรแกรมรับส่งอีเมลทั่วไป และสามารถตั้งค่าอีเมลได้หลายรูปแบบ เช่น ตั้งค่าแบบ POP3 หรือตั้งค่าแบบ IMAP เป็นต้น

ข้อดีที่คุณควรรู้ก่อน เช่า Mail Server

ก่อนที่คุณจะเข้าไปหาว่า Email Hosting เจ้าไหนดี นั้น คุณควรจะรู้ก่อนว่าข้อดีของการใช้งาน ผ่านระบบ Email Hosting นั้นดีต่อ องค์กรอย่างไร

1.เป็นการจัดการอีเมลที่สะดวกรวดเร็วทันใจ การใช้ระบบ Email Hosting นั้นจะทำให้บัญชีในการจัดการกับเมล และระบบโปรโตคอลที่มีความปลอดภัย เป็นระบบสำหรับการ ควบคุม การใช้งานของอีเมลได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการจัดการเรื่อง เมลขยะเป็นต้น ซึ่งดีกว่าการเลือกใช้อีเมลโดยทั่วๆ ไป 

2.ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น หากคุณเลือกใช้ Email Hosting ที่มี ประสิทธิภาพ จะทำให้การใช้งาน คุ้มค่า และประหยัดต้นทุนในการติดต่อสื่อสาร กับ ภายนอกหรือภายในองค์กรได้โดยสะดวก และสามารถควบคุม ต้นทุนได้ มากขึ้นด้วย จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิถีพิถันใส่ใจในการเลือก Email Hosting ว่าจะเลือกเจ้าไหนดี ต้องมีหลักเกณฑ์การพิจารณา เพื่อให้ได้ ผู้ให้บริการที่มีประสิทธิภาพที่สุด 

3. หากเลือกผู้ให้บริการ Email Hosting ที่มีคุณภาพ ในกรณีที่มีปัญหาทางระบบจะสนับสนุนให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแชทหรือแจ้งปัญหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเรื่องของ Email Hosting ได้โดยสะดวก แต่หากว่าคุณ เลือก Email Hosting ที่ไม่มีคุณภาพก็จะทำให้คุณต้องเสียเวลาในการจัดการปัญหาด้วยตัวเอง หรือการดำเนินการในการแก้ไขปัญหาล่าช้า ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณเช่า Mail Server ที่มีคุณภาพที่สุดคุ้มที่สุด

ควรเช่า Mail Server ที่ไหนดี ใช้หลักเกณฑ์พิจารณา ดังนี้

1.มีบริการเช่า Mail Server ที่มีประสิทธิภาพจริงพร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลให้ข้อมูลอย่างตรงประเด็นเข้าใจง่าย และดูแลให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ในปัจจุบันนี้ผู้ให้บริการเรื่อง Server และ Email Hosting มีจำนวนมากจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องดูคุณภาพของผู้ให้บริการ และก่อนที่จะเลือก Email Hosting ว่าเจ้าไหนดี แนะนำว่า ให้ศึกษาประวัติดูรีวิว และ ดูแพ็คเกจให้รอบคอบก่อนเพื่อให้การตัดสินใจของคุณมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

2.ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำดูแลด้วยความสุภาพและเป็นกันเอง ก่อนที่คุณจะใช้บริการเช่า Mail Server ควรดูในเรื่องของการบริการหลังการขายด้วย เพราะว่าบางแห่ง มีคุณภาพสูงแต่เมื่อทำการเช่า Mail Server ไปแล้ว กลับไม่มีบริการหลังการขาย ไม่มีการดูแล ไม่ส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ หรือการบริการหลังการขายล่าช้าเป็นต้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือก ผู้ให้บริการที่บริการดีให้คำแนะนำเป็นที่ปรึกษา และต้องมีบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมด้วย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้บริการ Email Hosting ที่คุ้มค่า และประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้มากที่สุด นั่นเอง

3.แพคเกจให้เลือกหลากหลาย ในปัจจุบันนี้ Email Hosting นั้นถือว่าเป็นคีย์สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ในการติดต่อสื่อสารทำงานเป็นทีมและการสื่อสาร ถึงกลุ่มลูกค้าเรียกได้ว่าทั้งภายในและภายนอกขององค์กร ต้องมีการพูดคุยสื่อสารซึ่งกันและกัน มีการนำเสนอแบ่งปันความคิดเห็นเพื่อสร้างการจัดการด้านบัญชีของบุคคลที่สะดวกรวดเร็วทันใจ และยังสามารถสั่งงานผ่านบุคคล ผ่านระบบของ Email Hosting เพื่อมอบหมายงาน ให้แต่ละบุคคลได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการใช้ระบบเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ในการใช้บริการอย่างสะดวกรวดเร็วทันใจ

4.ควรให้ความสำคัญกับการเลือกเช่า Mail Server ที่มีบริการแยกส่วนระหว่าง ซึ่งใช้เฉพาะในการรับส่งเมลเท่านั้น เพื่อไม่ให้มีปัญหา เรื่องของ Bot spam จากการ เข้าสู่ระบบตามเว็บไซต์ต่างๆเป็นต้น

5.ควร มี Server เก็บอีเมลได้หลายตัวซึ่งจะทำให้คุ้มค่ากับการทำงานมากที่สุด

6.มีระบบการป้องกันไวรัสและมีระบบป้องกันสแปมระบบกรองทั้งตอนรับตอนส่งอีเมล

7.ควรเลือก ผู้ให้บริการ Email Hosting ที่สามารถรองรับการทำงานได้ทุกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น มือถือระบบ Android และ iOS คอมพิวเตอร์ ระบบ Windows หรือ ระบบ iOS เป็นต้น 

8.ในกรณีที่มีปัญหาเจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ทันที และมีระบบการจัดการอีเมล ที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ ผู้ใช้บริการ ได้รับความประทับใจสูงสุด กับระบบการบริการ ที่มีคุณภาพใส่ใจในทุกปัญหา และแก้ไขอย่างทันท่วงที

และนี่คือหลักเกณฑ์ว่าควรเลือก Email Hosting เจ้าไหนดีเพื่อทำให้คุณสามารถ เลือกใช้บริการ Email Hosting ได้โดยสะดวกผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้การทำงานภายในและภายนอกองค์กรได้ง่ายขึ้นคุ้มค่าประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หวังว่า บทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านและธุรกิจทุกรูปแบบที่กำลังสนใจมองหา Cloud VPS Hosting สำหรับ Agency มาใช้งานสามารถเลือกประเภทได้ตรงกับความต้องการง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย แต่สำหรับท่านใดที่ยังคงสับสนว่า ควรเลือกประเภทไหนให้เหมาะกับตัวเองที่สุด สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญสายตรงของทีม VPS Hispeed ผ่านช่องทางที่ทุกท่านสะดวกได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แพ็คเกจของเรามีหลากหลาย รองรับลูกค้าหลายประเภท แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยาก สนใจติดต่อที่อีเมล [email protected] หรือทางเบอร์โทรศัพท์ 096 110 7012, 065 428 0325, 082 018 9138

small_c_popup.png

บริการ Premium VPS และ Cloud Hosting เร็วกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์ในไทย

รับส่วนลด 50%

รับส่วนลด 50% ท้าให้ลอง VPS ที่ได้รับรีวิวบริการดีเยี่ยมสูงสุดใน Google Review